Trang chủ » Tin tức hoạt động » Thực hư: Rượu cau chữa sâu răng đúng hay sai?

Thực hư: Rượu cau chữa sâu răng đúng hay sai?

Câu hỏi: Chào bác sỹ! Cháu gặp khá nhiều người dùng rượu cau chữa sâu răng, cháu băn khoăn không biết cách làm này có hiệu quả không? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu với ạ, cháu xin cảm ơn ( Kim Thy – Hưng Yên).

Trả lời: Chào bạn Kim Thy!

Cảm ơn bạn đã quan tâm gửi câu hỏi dùng rượu cau chữa sâu răng có hiệu quả không về chuyên mục tư vấn của Nha khoa Quốc tế Việt Đức. Với nghi vấn của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

1. Rượu cau chữa sâu răng có hiệu quả không?

Trong dân gian rượu cau là loại thuốc được lưu truyền dùng để chữa các cơn đau răng sâu, các bệnh về răng và lợi. Điều này xuất phát từ tập tục ăn trầu và nhuộm răng đen có từ thời xưa.

Rượu cau chữa sâu răng có hiệu quả không?  Thực tế  cau có vị chát, tính ấm vì thế giúp diệt khuẩn, thanh trùng giúp ức chế vi khuẩn gây nên bệnh lý sâu răng và còn hỗ trợ điều trị giun sán.

Còn rượu có nồng độ cồn cao, vì thế giúp sát khuẩn tốt. Rượu và cau kết hợp là cách chữa sâu răng vô cùng tuyệt vời. Nếu bạn đang bị sâu răng ở giai đoạn mới chớm xuất hiện các vết sâu, việc sử dụng rượu cau chữa sâu răng là hoàn toàn có thể.

Bên cạnh đó, ngoài chữa sâu răng ra còn có tác dụng chữa viêm lợi và làm chắc răng rất tốt. Đặc biệt với người cao tuổi, răng sẽ có dấu hiệu bị lung lay.

2. Cách dùng rượu cau chữa sâu răng hiệu quả?

Cách dùng rượu cau chữa đau răng sâu khá đơn giản, đầu tiên bạn phải ngâm rượu cau để có được thành phẩm sử dụng sát khuẩn vùng miệng, hạn chế các cơn đau nhức hành hạ.

Chuẩn bị:

• 2 kg quả cau tươi
  • 1 lít rượu trắng nguyên chất từ nếp

Cách thực hiện:

B1: Bạn lấy cau rửa sạch để ráo nước, tước hết phần vỏ xanh, trăng cho đến hết.

B2: Lấy hạt cau thái mỏng cho vào rượu trắng, nhấn xuống sao cho rượu ngập hết phần hạt cau.

B3: Bạn ngâm hỗn hợp sau 1 tháng rồi đưa ra sử dụng.

Cách dùng rượu cau đơn giản chỉ là sử dụng rượu cau súc miệng hàng ngày từ 2-3 lần, mỗi lần ngậm khoảng 15 phút rồi nhổ ra, trong vòng 30 phút sau đó không ăn uống đồ ăn gì.

Ban đầu khi dùng rượu cau chữa sâu răng có thể bạn sẽ chưa quen vì vị rượu khá cay, khi ấy bạn có thể pha loãng với nước và súc miệng, sau này quen dần thì dùng rượu cau nguyên chất sẽ có tác dụng mạnh hơn.
Chữa sâu răng bằng rượu cau là phương thuốc dân gian tiết kiệm mà hiệu quả. Tuy nhiên tùy vào cơ địa của từng người mà cho hiệu quả khác nhau và thêm vào đó, rượu cau chữa sâu răng cũng không phải là cách triệt để. Sâu răng có thể quay lại bất kỳ lúc nào và thậm chí còn tái phát nặng hơn. Để chữa dứt điểm sâu răng, hạn chế biến chứng nguy hiểm xảy ra hãy nhanh chóng đến cơ sở nha khoa để thăm khám bác sĩ. Tùy vào tình trạng cụ thể bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị dứt điểm:

• Trường hợp răng sâu nhẹ-> Hàn trám răng sâu
  • Trường hợp răng sâu nặng -> Bọc răng sứ
  • Trường hợp răng sâu nặng bắt buộc nhổ răng -> Trồng răng Implant

Xem thêm>> Hàn trám răng Laser 3.0 giải pháp phục hình răng sâu dứt điểm, nhanh chóng

Rượu cau chữa sâu răng là cách tiết kiệm chi phí nhưng bù vào đó bạn phải tốn khá nhiều thời gian và công sức mà chưa rõ có hiệu quả cao không. Khi các cơn đau răng sâu ghé thăm tốt nhất Bạn Tuấn Anh nên đến cơ sở nha khoa để thăm khám hoặc gọi điện đến Hotline 087 907 2222  để đặt lịch thăm khám miễn phí, chúc bạn có hàm răng chắc khỏe, nụ cười rạng rỡ.