Trang chủ » Nha khoa bệnh lý » Điều trị viêm nha chu

Điều trị viêm nha chu

Viêm nha chu là nguyên nhân chủ yếu gây mất răng, ảnh hưởng đến cả sức khỏe và thẩm mỹ. Điều trị viêm nha chu sớm, sẽ giảm nhẹ nguy cơ mất răng và các biến chứng nguy hiểm khác.

Điều trị viêm nha chu

Dấu hiệu và triệu chứng của viêm nha chu

Giai đoạn đầu của viêm nha chu chính là viêm nướu, nếu phát hiện và điều trị ngay trong giai đoạn này, bệnh lý sẽ được điều trị triệt để bằng những phương pháp đơn giản là lấy cao răng. Tuy nhiên, nếu để lâu, viêm nướu sẽ phát triển thành viêm nha chu, với những biểu hiện cụ thể như:

- Nướu sưng đỏ, dễ chảy máu và ấn vào có thể có nước mủ chảy ra.

- Cao răng bám chặt xung quanh, có màu ngà vàng.

- Cảm giác ăn nhai không bình thường, đau nhức và nhạy cảm hơn với thức ăn.

- Miệng có mùi hôi.

- Răng lung lay và thưa dần ra.

cac-truong-hop-viem-nha-chu

Quá trình phát triển bệnh của viêm nha chu

Liên hệ ngay với tư vấn, hoặc đặt lịch khám miễn phí với bác sĩ tại Nha khoa, để được tư vấn cụ thể hơn.

Vì sao nên điều trị viêm nha chu sớm?

Làm mất răng: viêm nha chu làm tổn thương và phá hủy các mô quanh răng, tiêu xương hàm, làm mất răng.

- Biến chứng nhiều bệnh lý nguy hiểm: trường hợp viêm nha chu nặng, vi khuẩn từ xương hàm đi theo đường máu gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm về máu và tim mạch.

Đau nhức khó kiểm soát: tổn thương các mô quanh răng khiến bệnh nhân luôn trong trạng thái đau nhức, khó chịu, nặng hơn có thể đau lên các vùng thái dương hàm.

Hôi miệng: tình trạng hôi miệng kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và giao tiếp hàng ngày.

Quy trình điều trị viêm nha chu tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức

Bệnh nhân sẽ được khám tổng quát toàn bộ khoang miệng, chụp phim đánh giá mức độ bệnh lý và lên pháp đồ điều trị.

Bác sĩ sẽ vệ sinh và sát khuẩn toàn bộ khoang miệng, đặc biệt là vùng nhiễm bệnh lý trước khi điều trị, để làm sạch vi khuẩn và mảng bám thức ăn còn sót lại.

Bước 3: Điều trị viêm nha chu bằng phương pháp phù hợp

Giai đoạn đầu của viêm nha chu (viêm nướu): Bác sĩ sẽ làm sạch mảng bám bằng cách lấy cao răng sóng siêu âm và hướng dẫn chăm sóc răng miệng đúng cách cho bệnh nhân. Hẹn tái khám định kỳ để theo dõi.

Giai đoạn bệnh đang phát triển: trường hợp đã xuất hiện túi nha chu ( ổ mủ), bác sĩ sẽ tiến hàng các phương pháp điều trị khẩn cấp. Thông thường bệnh nhân sẽ được trám bít ống tủy, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập sâu và phá hủy chân răng.

Giai đoạn viêm nha chu nặng và mất răng: trường hợp viêm nha chu quá nặng và không thể bảo tổn chân răng, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ răng và phục hình lại răng đã mất bằng cầu răng sứ hoặc cấy ghép implant.

Bước 4: Hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc và hẹn lịch tái khám

Kiểm tra và vệ sinh, sát khuẩn lại toàn bộ khoang miệng, hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc răng miệng và hẹn lịch tái khám cụ thể.

quy-trinh-dieu-tri-viem-nha-chu

Quy trình điều trị viêm nha chu chuẩn quốc tế

Bảng giá điều trị viêm nha chu tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức

Dưới đây là bảng giá điều trị viêm nha chu tại nha khoa Quốc tế Việt Đức:

bang-gia-dieu-tri-viem-nha-chu

Liên hệ ngay với tư vấn để đặt lịch khám và chăm sóc miễn phí răng miệng với bác sĩ Nha khoa Quốc tế Việt Đức.

Vì sao nên điều trị viêm nha chu tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức

- Đội ngũ y bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm

Nha khoa Quốc tế Việt Đức sở hữu đội ngũ y bác sĩ đầu  ngành, với hơn 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc. Giám đốc chuyên môn NCS.Ths.Bs Trịnh Đức Mậu – Bàn tay vàng nha khoa, tu nghiệp chuyên sâu về răng hàm mặt và thẩm mỹ tại Pháp, Ý và Hàn Quốc.

- Cơ sở vật chất đồng bộ

Trang thiết bị hiện đại nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.

- Quy trình thực hiện khép kín, đạt chuẩn quốc tế

Tất cả các dịch vụ tại nha khoa đều được tiến hành theo quy chuẩn nghiêm ngặt, vô trùng khép kín nhằm đảm bảo yếu tố an toàn cho bệnh nhân và mang lại hiệu quả cao. Cùng với đó là chế độ bảo hành dài hạn, rõ ràng.

Nha khoa Quốc tế Việt Đức- Top 10 nha khoa uy tín tại Việt Nam

Những thắc mắc thường gặp

1. Điều trị viêm nha chu có đau không?

Viêm nha chu nếu không điều trị sớm sẽ gây ra những cơn đau nhức liên tục, khó kiểm soát. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được gây tê cục bộ bằng công nghệ gây tê tân tiến, kiểm soát cơn đau ở mức tốt. Ngoài ra, sau điều trị bệnh nhân sẽ được kê đơn thuốc giảm đau và chống viêm.

2. Điều trị viêm nha chu mất bao lâu?

Thời gian điều trị viêm nha chu sẽ tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý, nếu mới ở giai đoạn đầu của bệnh lý thì chỉ cần 1 lần hẹn, nếu ở mức độ nặng, điều trị gặp nhiều khó khắn hơn, có thể sẽ mất 2 – 3 lần hẹn.

3. Viêm nha chu có thể điều trị được triệt để không?

Nếu được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị phù hợp, viêm nha chu sẽ được điều trị triệt để.

5. Bệnh viêm nha chu có phòng tránh được không?

Viêm nha chu hoàn toàn có thể phòng ngừa được bằng cách vệ sinh răng miệng hàng ngày sạch sẽ đúng cách, có chế độ ăn uống hợp lý và khám, lấy cao răng định lỳ 6 tháng/lần.