Trang chủ » Nha khoa bệnh lý » Điều trị tủy công nghệ X-Smart

Điều trị tủy công nghệ X-Smart bảo tồn tối đa tổ chức răng, giữ lại răng sinh lý

Điều trị tủy công nghệ X-Smart bảo tồn tối đa tổ chức răng, giữ lại răng sinh lý, giảm thời gian điều trị xuống bằng ½ so với phương pháp cũ. Quy trình điều trị tại nha khoa Quốc tế Việt Đức an toàn và hạn chế đau nhức.

I/ Những trường hợp cần điều trị tủy nha

Điều trị tủy răng là làm sạch toàn bộ ổ nhiễm trong thân răng, phòng chống vi khuẩn lây nhiễm đi vào xương hàm, làm tủy viêm không thể phục hồi, chết tủy, thối tủy gây mất răng.

Những trường hợp được chỉ định điều trị tủy thường là răng đã bị tổn thương nặng, ảnh hưởng đến ống tủy bên trong:

- Răng sâu, vi khuẩn đã tạo ổ nhiễm trong ống tủy.

- Răng trấn thương sứt, mẻ nặng, tủy bị nhiễm trùng.

- Viêm nha chu làm tụt lợi và lộ chân răng, gây viêm tủy bên trong.

cac-truong-hop-can-dieu-tri-tuy

Răng sâu, răng sứt mẻ lớn, viêm nha chu đều có khả năng dẫn đến viêm tủy nặng

II/ Dấu hiệu và triệu chứng của viêm tủy răng

Viêm tủy răng trong giai đoạn đầu sẽ không có bất kỳ dấu hiệu cụ thể nào, nếu không kịp thời phát hiện để viêm tủy nặng sẽ gây nhiễm trùng, đau nhức và sưng tấy, một số trường hợp còn có thể bị áp xe. Dưới đây là những biểu hiện cụ thể:

- Răng bị đau dữ dội khi cắn lại, sờ hoặc ấn vào.

- Nhạy cảm với nhiệt, đặc biệt đồ ăn lạnh.

- Sưng ở gần răng bị nhiễm.

- Đổi màu răng có đau hoặc không đau.

- Răng bị lung lay, dễ gãy mẻ hơn.

Liên hệ ngay với nhân viên hoặc đặt lịch khám và tư vấn miễn phí với bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn.

III/ Ưu điểm vượt trội của công nghệ điều trị tủy X-Smart

Công nghệ điều trị tủy X-Smart là hệ thống các thiết bị thông minh, bao gồm: file máy X – Smart Plus, máy chụp X – quang tại chỗ, định vị chóp Pro Pex II, vi phẫu nội nha Quarree Dental Wandsbek, hỗ trợ quá trình điều trị đạt hiệu quả cao chỉ trong một liệu trình.

- Bảo tồn răng thật tối đa: trâm xoay Protaper có độ thuôn lớn, mềm dẻo, làm tăng hiệu quả khi cắt và đảm bảo độ an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tạo hình ống tủy dễ dàng, không tác động đến mô răng.

- Hạn chế bệnh lý tái phát: trám vít 3 chiều, giúp hạn chế tối đa việc tái phát lại ổ nhiễm.

- Kiểm soát cơn đau tốt: công nghệ gây tê tân tiến giúp giảm đau nhanh, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân trong quá trình thực hiện.

- Rút ngắn thời gian điều trị tủy: công nghệ X-Smart rút ngắn thời gian điều trị xuống chỉ bằng ½ so với công nghệ cũ.

cong-nghe-dieu-tri-tuy-X-Smart

Điều trị tủy công nghệ X-Smart giúp bảo tồn răng thật tối đa

IV/ Quy trình điều trị tủy nha tại nha khoa Quốc tế Việt Đức

Khám tổng quát khoang miệng, chụp phim tại vùng răng viêm tủy để xác định chính xác tình trạng viêm và kiểm tra hình dạng ống tủy. Lên phác đồ điều trị chi tiết cho bệnh nhân.

Bệnh nhân sẽ được vệ sinh toàn bộ khoang miệng, đặc biệt là vùng răng nhiễm bệnh lý, làm sạch và sát khuẩn trước khi điều trị.

Bước 3: Mở ống tủy – lấy tủy – tạo hình ống tủy

Bác sĩ sẽ gây tê và tiến hành mở ống tủy, làm sạch phần tủy răng đã bị viêm. Tiếp đó, tiến hành tạo hình ống tủy, chụp phim đo chiều dài chân răng và ống tủy, để đảm bảo ống tủy được tạo hình đúng và không còn vi khuẩn sót lại bên trong.

Bước 4: Trám bít ống tủy

Bác sĩ sẽ đặt thuốc và vật liệu nha khoa chuyên dụng vào trong từng ống tủy, một số trường hợp phải sử dụng một que kim loại lành tính đặt vào ống tủy để nâng đỡ cấu trúc răng. Nếu phần thân răng đã vỡ quá lớn thì có thể đặt chốt để gia cố trước khi làm răng sứ.

Bước 5: Trám hoặc bọc sứ lại phần thân răng

Sau điều trị tủy, tùy vào mức độ tổn thương của mô răng bên ngoài, bác sĩ sẽ quyết định trám phục hồi hoặc bọc sứ cho bệnh nhân, để bảo vệ tối đa thân răng sinh lý.

quy-trinh-dieu-tri-tuy

Quy trình điều trị tủy chuẩn quốc tế

V/ Bảng giá điều trị tủy tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức

Dưới đây là bảng giá điều trị tủy tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức:

bang-gia-dieu-tri-tuy

Đặt lịch khám và chăm sóc răng miệng miễn phí với bác sĩ Nha khoa Quốc tế Việt Đức, tại đây:

VI/ Tại sao nên điều trị tủy công nghệ X-Smart tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức

Là trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu Việt Nam, ngoài việc đảm bảo cao về yếu tố chất lượng dịch vụ, Nha khoa Quốc tế Việt Đức còn áp dụng chi phí điều trị hợp lý, đã và đang là địa chỉ điều trị tủy răng uy tín được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn.

+ Đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn

Nha khoa Quốc tế Việt Đức tập hợp đội ngũ bác sĩ giỏi, có tay nghề chuyên môn và hơn 15 năm kinh nghiệm trong điều trị răng – hàm – mặt. Đứng đầu là TS.BS Trịnh Đức Mậu người được mệnh danh là bàn tay vàng của ngành nha khoa Việt Nam. Không chỉ trực tiếp thăm khám và điều trị tủy cho khách hàng, các bác sĩ còn nhiệt tình tư vấn phương pháp điều trị, cách chăm sóc răng miệng cho bệnh nhân.

+ Công nghệ hiện đại

Công nghệ điều trị tủy X-Smart là hệ thống các thiết bị thông minh, bao gồm: file máy X – Smart Plus, máy chụp X – quang tại chỗ, định vị chóp Pro Pex II, vi phẫu nội nha Quarree Dental Wandsbek bảo tồn tối đa tổ chức răng, giữ lại răng sinh lý, giảm thời gian điều trị xuống bằng ½ so với phương pháp cũ, quy trình điều trị an toàn và hạn chế đau nhức.

+  Đảm bảo yếu tố vô trùng cao, an toàn khi thực hiện

Ở cả 5 cơ sở của nha khoa đều đặc biệt chú trọng đến yếu tố vô trùng tránh trường hợp lây nhiễm chéo. Mỗi khách hàng khi đến thăm khám và điều trị sẽ được trang bị một bộ khoan riêng, một bộ dụng cụ riêng, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất.

+ Quy trình điều trị tủy răng đạt chuẩn bộ y tế

Quy trình điều trị tủy được áp dụng theo đúng tiêu chuẩn quốc tế và tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Sở Y Tế,  giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu hàm răng khỏe mạnh, hết viêm tủy, đảm bảo an toàn tối đa.

Đặc biệt, nha khoa Quốc tế Việt Đức đã ứng dụng thành công hệ thống nha khoa thư giãn, đảm bảo quy trình thực hiện an toàn, kiểm soát nhanh cơn đau, bệnh nhân sẽ hoàn toàn thoải mái khi thực hiện.

Nha khoa Quốc tế Việt Đức - Địa chỉ điều trị tủy uy tín hàng đầu

VII/ Những thắc mắc thường gặp

1. Điều trị tủy răng có đau không?

Với công nghệ X-Smart quá trình điều trị tủy răng sẽ không gây ra bất kỳ đau nhức nào, nhờ sự hỗ trợ của công nghệ gây tê tân tiến, giúp kiểm soát và giảm đau nhanh.

2. Thời gian điều trị tủy răng mất bao lâu?

Thông thường 1 liệu trình điều trị tủy nha có thể thực hiện trong chỉ một lần hẹn, hoặc kéo dài nhiều lần tùy thuộc vào từng răng và mức độ nặng nhẹ của tủy bị viêm.

3. Có cần thiết phải bọc răng sứ sau chữa tủy?

Vì không còn mô tủy để nuôi sống răng, nên răng trở nên giòn và dễ nứt vỡ hơn. Làm răng sứ ngay sau khi điều trị tủy có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ răng sinh lý.

4. Răng sau chữa tủy tồn tại được bao lâu?

Các răng được chữa tủy và phục hồi có thể tồn tại suốt đời nếu được chăm sóc đúng cách.

5. Sau điều trị tủy có được ăn uống bình thường ngay không?

Bệnh nhân hoàn toàn có thể ăn uống bình thường sau khi điều trị tủy, hạn chế những loại đồ ăn quá dai cứng, hoặc những đồ ăn quá nóng, quá lạnh.

Với công nghệ tiên tiến, đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao điều trị tủy X-Smart tại nha khoa Quốc tế Việt Đức chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng kết quả điều trị hài lòng nhất. Mọi chi tiết xin liên hệ số Hotline: 1900 6465 để được tư vấn miễn phí!

-> Dụng cụ trong điều trị tủy răng

-> Bảng giá điều trị tủy X-Smart chi tiết nhất 2020